บันทึกการเรียนครั้งที่ 4 วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2564
ในคาบเรียนวันนี้เป็นการนำเสนอกลุ่มของดิฉันนำเสนอและเพื่อนๆกลุ่มที่ยังไม่ได้นำเสนอค่ะ
และการสัมมนาครั้งนี้เป็นการสัมมนากลุ่มย่อย รูปแบบออนไลน์
โดยวันนี้เป็นการสัมมนาทั้งหมด 5 กลุ่ม มีหัวสัมมนาข้อดังนี้ค่ะ
- สื่อดิจิตอลที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย
- การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในยุค โควิด-19
- การปรับตัวลูกน้อยเข้าสู่ยุคNew normal
- บทบาทของครูในยุค โควิด-19
- เทคนิคการเลี้ยงลูกเชิงบวกเพื่อพัฒนา EF
🌈เราไปชมภาพบรรยากาศการนำเสนอต่อจากสัปดาห์ที่แล้วกันเลยค่ะ
กลุ่มที่ 4 สื่อดิจิตอลที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย
กลุ่มที่ 5 การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในยุค โควิด-19
เป็นการนำเสนอของกลุ่มดิฉันเองค่ะ กลุ่มของดิฉันตั้งใจนำเสนอและนำเสอนออกมาได้
ค่อนข้างดีค่ะ อาจจะมีผิดพลาดบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ
กลุ่มที่ 6 การปรับตัวลูกน้อยเข้าสู่ยุคNew normal
กลุ่มที่ 7 บทบาทของครูในยุค โควิด-19
และสุดท้ายกลุ่มที่ 8 เทคนิคการเลี้ยงลูกเชิงบวกเพื่อพัฒนา EF
อาจารย์ได้มอบหมายให้นักศึกษาสรุปสิ่งที่ได้จากการเรียนการสอนในวันนี้ และ Comment ไว้ในโพสที่อาจารย์ได้โพสไว้กลุ่มการติดต่อรายวิชาทาง Facebook
การเรียนการสอนในวันนี้ เป็นการจัดสัมมนาออนไลน์ทั้งหมด5กลุ่ม 5 หัวข้อ ทุกกลุ่มมีความน่าสนใจ กลุ่มของดิฉันนำเสนอเป็นกลุ่มที่5 ชื่อหัวข้อคือการเรียนการสอนออนไลน์ในยุค Covid - 19 เป็นการพูดถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดการเรียนออนไลน์และแนวทางในการสอนออนไลน์ หัวข้ออื่นๆของเพื่อนๆมีความหลากหลายน่าสนใจเป็นหัวข้อที่เกี่ยวกับเด็กปฐมวัย เป็นการเตรียมความพร้อมในเรื่องสถานการณ์ต่างๆ
ทักษะที่ได้
เทคนิคการพูด การเป็นวิทยากรที่ดี การใช้คำพูดกับผู้ฟัง คำควบกล้ำต้องชัดเจน
การนำไปใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้เห็นถึงความสำคัญกับสิ่งต่างๆมากขึ้น การเป็นวิทยากรที่ดีเป็นคนที่พูดให้ผู้ฟังเข้าใจ คำควบกล้ำชัดเจน สืบค้นข้อมูลมาถ่ายทอดได้อย่างชัดเจน ทำให้ตนเองกล้าที่จะพูดมากขึ้น
🌼VOCABULARY🌼
1.Application — แอปพลิเคชั่น
2.Situation — สถานการณ์
3.Adaptation — การปรับตัว
4.New normal — ปกติแบบใหม่
5.Innovation — นวัตกรรม
🎃ประเมินการเรียนการสอนวันนี้🎃
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ตั้งใจฟังในสิ่งที่นักศึกษานำเสนอ และคอยให้คำแนะนำ พร้อมติชม เพื่อนักศึกษา
จะได้นำไปปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม
ประเมินตนเอง ตั้งใจนำเสนอและเตรียมความพร้อมในการนำเสนอมาอย่างเต็มที่ และตั้งใจฟังเพื่อนกลุ่มอื่น
นำเสนอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น